Gửi giấy tờ đi Mỹ: Hồ sơ & thủ tục cần chuẩn bị gì?

Bạn cần gửi giấy tờ đi Mỹ cho bạn bè, người thân hay thậm chí là đối tác kinh doanh? Bạn đang gặp khó khăn về việc chuẩn bị hồ sơ cũng như các thủ tục liên quan? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để giúp bạn giải đáp những vấn đề liên quan để hồ sơ, thủ tục cũng như mức giá và các phương thức gửi giấy tờ phổ biến hiện nay.

Gửi giấy tờ sang Mỹ cần chuẩn bị gì?

Để gửi giấy tờ đi Mỹ hay bất kỳ quốc gia nào, bạn cần chuẩn bị những thông tin sau để các đơn vị vận chuyển quốc tế có thể thuận tiện trong việc kiểm tra, đóng gói và khai báo hải quan. Cụ thể, những thứ bạn cần chuẩn bị bao gồm:

  • Thông tin đầy đủ của người nhận tại Mỹ: họ tên chi tiết, đầy đủ cùng địa chỉ nhận chính xác (gồm: số nhà, tên đường (nếu có), thành phố sinh sống tại Mỹ….).
  • Các thông tin khai báo liên quan đến đơn hàng: kiện hàng gồm những mặt hàng nào? Số lượng của từng loại mặt hàng cần gửi.
  • Thông tin của người gửi đơn hàng: địa chỉ nhà, số điện thoại liên hệ để công ty có thể đến trực tiếp lấy hàng trong trường hợp bạn không thể gửi hàng đến đơn vị.
Gửi giấy tờ sang Mỹ cần chuẩn bị gì?
Gửi giấy tờ sang Mỹ cần chuẩn bị gì?

Bảng giá gửi giấy tờ sang Mỹ

Các tài liệu và giấy tờ được liệt kê là các mặt hàng bưu phẩm nên vẫn được tính theo mức phí thông thường. Do đó, bạn hoàn toàn có thể tham khảo mức giá tại các đơn vị vận chuyển quốc tế thông thường. Bạn có thể tham khảo bảng giá tại Minmax Express – một đơn vị cung cấp dịch vụ gửi giấy tờ đi mỹ an toàn, uy tín hiện nay. Bảng giá của Minmax được công khai minh bạch tại trên website cũng như ngay tại công ty, bạn có thể liên hệ theo thông tin như sau:

  • Địa chỉ: 960A Đ. Trần Hưng Đạo, Ph. 5, TP. Mỹ Tho, T. Tiền Giang
  • Số điện thoại: 098 8020 726
  • Website chính: vanchuyenquoctesg.vn

Cách đóng gói giấy tờ để gửi sang Mỹ

Giấy tờ là những thứ rất quan trọng, vì vậy, bạn nên cẩn thận trong việc đóng gói chúng trước khi gửi sang Mỹ. Bạn có thể đóng gói giấy tờ trong thùng carton hoặc bao túi làm bằng nilon để tránh những sai sót có thể xảy ra trong quá trình vận chuyển. Đối với những đơn hàng có nhiều giấy tờ, bạn tốt nhất nên đóng gói trong thùng và dán nhãn bên ngoài để đảm bảo quá trình vận chuyển được an toàn nhất.

Cách đóng gói giấy tờ để gửi sang Mỹ
Cách đóng gói giấy tờ để gửi sang Mỹ

Bên cạnh đó, bạn có thể tự đóng gói, niêm phong hồ sơ tại nhà hoặc có thể gửi đến các đơn vị vận chuyển. Nhân viên của công ty vận chuyển sẽ hỗ trợ bạn đóng gói đúng theo tiêu chuẩn để đảm bảo thông quan dễ dàng.

Phương thức gửi giấy tờ sang Mỹ 

Nhu cầu gửi hồ sơ, tài liệu đi Mỹ hiện nay rất cao, do đó, dịch vụ gửi hàng đi nước này ngày càng trở nên phổ biến. Vậy có cách nào để gửi hồ sơ sang Mỹ không? Giải pháp tốt nhất là gì? Hiện nay, có rất nhiều cách thức gửi giấy tờ đi Mỹ như chuyển phát nhanh quốc tế, gửi qua hệ thống bưu điện hay thậm chí bằng cách xách tay. Trong số đó, hình thức gửi giấy tờ đi Mỹ được ưa chuộng và phổ biến nhất vẫn là qa công ty vận chuyển. 

Bởi đây là hình thức giao hàng vừa nhanh chóng vừa tiết kiệm chi phí vận chuyển mà vẫn đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ gửi giấy tờ sang Mỹ với các mức phí cước khác nhau. Vì vậy, bạn cần lựa chọn một công ty vận chuyển chuyên nghiệp để đảm bảo thời gian giao hàng cũng như chi phí hợp lý nhất.

Phương thức gửi giấy tờ sang Mỹ
Phương thức gửi giấy tờ sang Mỹ

Các bước gửi giấy tờ sang Mỹ

Để bạn có thể dễ dàng gửi giấy tờ đi Mỹ, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn các bước gửi nhanh chóng và tiện lợi như sau:

Bước 1: Khách hàng gửi kiện hàng về kho của đơn vị vận chuyển

Bước 2: Các đơn vị vận chuyển nhận đơn hàng của khách. Sau đó, nhân viên của công ty sẽ kiểm tra số lượng và xem xét các mặt hàng được gửi. Điều này giúp đảm bảo kiện hàng của bạn không chứa hàng cấm, nhờ đó, hàng sẽ được vận chuyển nhanh hơn. 

Bước 3: Đơn hàng được chuyển tới tay người nhận tại Mỹ qua vận chuyển đường hàng không. Thông thường, sau 2-5 ngày, đơn hàng của bạn sẽ đến tay người nhận. 

Gửi giấy tờ sang Mỹ bao lâu thì nhận được?

Các loại giấy tờ, tài liệu… là những mặt hàng đặc biệt và thường là những trường hợp do người nhận cần gấp. Do đó, người giao nhận sẽ vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không. Thông thường nếu gửi hỏa tốc đến Mỹ thì chỉ sau khoảng 3- 5 ngày người nhận sẽ nhận được hàng. 

Gửi giấy tờ sang Mỹ bao lâu thì nhận được?
Gửi giấy tờ sang Mỹ bao lâu thì nhận được?

 

Dịch vụ gửi giấy tờ sang Mỹ tại Minmax Express

Minmax Express là công ty cung cấp dịch vụ gửi giấy tờ đi Mỹ giá rẻ và uy tín hiện nay. Công ty vận chuyển này cung cấp vận chuyển cước các mặt hàng khác nhau cho cả khách hàng cá nhân và các tổ chức thương mại từ thư từ, tài liệu, hàng hóa, vật phẩm… Với nhiều năm kinh nghiệm, đơn vị này am hiểu về luật pháp và các quy định của Hoa Kỳ. 

Chính vì vậy, hàng hóa của bạn sẽ được kê khai rõ ràng, đầy đủ giúp lô hàng của bạn không bị ách tắc và đến tay người nhận trong thời gian sớm nhất. Với mức độ uy tín cũng như kinh nghiệm trong nghề, đây là đơn vị vận chuyển quốc tế nhanh chóng, tiết kiệm chi phí mà bạn không nên bỏ qua. Nếu có nhu cầu chuyển giao hàng hóa, giấy tờ tới Mỹ, hãy liên hệ ngay với đơn vị này để được tư vấn kỹ lưỡng nhé.

Như vậy, để gửi giấy tờ đi Mỹ nhanh chóng và an toàn, bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ nhất định với quy trình tiêu chuẩn. Hy vọng rằng, bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng gửi hàng hóa đến Mỹ mà vẫn có thể tiết kiệm được chi phí vận chuyển.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.